photo 14819657523827249701.gif

banglanghoatim blog xin cảm ơn các bạn đã ghé thăm cùng những chia sẻ thân thương. Chúc các bạn một ngày mới tràn ngập niềm tin yêu trong cuộc sống. banglanghoatim9999@gmail.com
.
.

Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

hoabanglang

Hoa bằng lăng

Về nhà, có dịp đi ngang qua con đường ấy, tôi đã chỉ cho anh những hàng cây bằng lăng tím mà tôi yêu vô cùng. Tôi vẫn ước ao khi nào có đủ tiền để mua một căn nhà riêng, tôi sẽ dành một khoảng sân nhỏ để trồng một cây bằng lăng hoa tím. Nếu được thì tìm một khu nhà có trồng những dãy hoa bằng lăng tím, rồi tôi kê một chiếc xích đu trước cổng để có thể mỗi ngày ngồi ngắm hoa, chơi đùa với Nị và uống một tách cà phê sữa thơm.
Ngày hè tôi chẳng yêu hoa phượng, tôi yêu những loài hoa khác như bằng lăng, lim xẹt, hay muồng bò cạp. Mỗi hoa một vẻ đẹp riêng, nhưng đứng trước một dãy dài bằng lăng đơm đặc hoa tím, ai có thể nào cầm lòng được.
Hoa bằng lăng
Bằng lăng có loại hoa tím, có loại tím trắng, có loại thì sắc trắng bị lấn lướt hẳn. Tôi chưa từng đến thật gần một cây bằng lăng để hít thở bầu không khí chung quanh xem có hương hay không? Nhưng có quan trọng gì. Ngắm loài hoa tím ngát trời khoe sắc giữa ngày nắng, lòng người như dịu lại và thấy mọi ưu phiền tan biến. Hạ đã chớm nồng nàn. Thích nhất là nhìn những cánh hoa rơi nhẹ nhàng trong từng đợt gió hè, như một cô vũ công mặc áo lụa tím phớt xoay mải miết từ trên cành cho đến khi chạm xuống khoảnh sân trước mặt, hoàn tất một điệu vũ tuyệt vời.
Hoa bằng lăng
Anh yêu em khi chưa biết bằng lăng
Chỉ nghe kể một loài hoa màu tím
Cánh bằng lăng mỏng manh mà sâu đậm
Tím một màu bình lặng phút anh qua
Xưa yêu em chỉ biết cánh bằng lăng
Đem kết tóc để một thời rực cháy
Giờ một mình thoảng nghe lời gió gọi
Đưa em về nép dưới cánh bằng lăng
Ôi loài hoa bé nhỏ cánh mỏnh manh
Mà anh sợ viết tên em không đủ
Nên bao lần anh đi về lối cũ
Ghép tên em từ những cánh bằng lăng
Chiều nay về giữa màu tím không gian
Nghe ai khẽ gọi tên loài hoa ấy
Sao anh bỗng nhớ ngày xưa đến vậy
Dù phút nào chưa biết cánh bằng lăng
Vẫn loài hoa bên lối cũ trong trăng
Nhuộm đêm nay cho lòng ai đến tím
Mái tóc buồn ngày nào em chẳng bím
Để mãi còn nhành hoa tím bằng lăng.
Thích một vài tứ trong bài thơ sưu tầm này. Câu "Mái tóc buồn ngày nào em chẳng bím" làm tôi nhớ cái thuở đi học mẹ vẫn thường thắt tóc thành 2 cái bím dài tung tăng đến lớp. Mái tóc đó thì chẳng buồn tẹo nào, có chăng là những nỗi buồn vu vơ của trẻ con khi bị bạn bè trêu béo rồi trêu mỗi khi ba chở đến lớp và thơm cho một cái trước khi về. Giờ lớn lên đi dạy, không ai thơm cho một cái trước khi vào trường nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.
.
.